หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

MK ยังต้องทึ่ง ส่งผักสดแบบ High Speed!!

          ชาวนาเป็นกระดูกสันหลังของชาติ ชีวิตจริงชาวนาอาจจะไม่ร่ำรวยซักเท่าไหร่ แต่ใน 9Yin หากขาดซึ่งวัตถุดิบจากชาวนา รับรองเราจะไม่ได้เห็นชุด +37 +54 หรือบวก บวก บวกมากกว่านี้อย่างแน่นอน ดังนั้น เราจึงสามารถที่จะรวยได้จากอาชีพชาวนา ที่สำคัญแทบจะไม่ต้องไปแย่งกันขุด แย่งกันหาเหมือนพวกใช้แรงงานบางอาชีพด้วย อิอิ (แต่ก็ระวังมันจะผลิตกันเยอะเกินจนเฟ้อขายไม่ออกล่ะ ดูตลาดด้วยนะ)

          แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าการทำเกษตรกรรมในโลก 9Yin นั้น มันสามารถสร้างผลผลิตได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในระยะเวลาไม่กี่นาที ย้ำครับ แค่ไม่กี่นาที เท่าที่สังเกต ยังเห็นหลายท่านปลูกผักแล้วก็ยืนรอ ร๊อ รอ รอวันที่ผักฉันจะโต โต๊ โต

          วันนี้ท่านไม่ต้องรอแล้วครับ มันมีของวิเศษที่จะช่วยท่านลดระยะเวลาการปลูกผักลงไปได้อย่างสุดยอด โดยเฉพาะผักหญ้าบางชนิดที่ต้องใช้เวลาปลูกอันแสนยาวนาน บางชนิดเกือบ 10 นาทีก็มี แล้วทราบไหมครับว่ามันคืออะไร ไม่ต้องคาดเดาว่ามันเป็นไอเทมพิเศษที่ดรอปจากดัน หรือไอเทมจากเงินบาท เปล่าเลยครับ เพราะจริง ๆ แล้วมันคือ "16-16-16 ตราหัววัวคันไถ" นั่นเอง อืม โฆษณาของเค้าทำไมเนี่ย มันก็แค่ปุ๋ย ใช่ครับ ปุ๋ยช่วยท่านได้ มาปลูกกันเลยดีกว่า

          หลังจากที่ท่านลงจอบขุดดินปลูกผักหญ้ากันแล้ว ท่านลองกดสัญลักษณ์ "จอบ" ดูนะครับ มันจะบอกรายการการปลูกพืชของเรา ทั้งชือ สถานะปกติ หรือมีหนอน หรือมีหญ้าขึ้น และยังบอกเวลาที่พืชจะสุกด้วย

          สังเกตตัวเลขเวลาไว้ให้ดีนะครับ อย่างในรูปนี้ผมปลูก "พริกไทย" ซึ่งจะกินเวลาในการโตจนเก็บเกี่ยวประมาณ 9 นาที นานมั้ยครับ ตอนปลูกทีแรกอยากจะบอกว่านานโคตร แต่หลังจากนี้เราไม่ต้องรอกันแล้วครับ อัดไปเลยปุ๋ยหาซื้อได้จากชาวนา 99 ถุง ยังไม่ถึง 1 ตำลึงล่างเลย ดังนั้นอัดมันเข้าไปไม่ต้องเสียดายตังค์ สำหรับปุ๋ย 1 ถุง จะลดเวลาการโตได้ 1 นาที ดังนั้นสำหรับการปลูกพริกไทยต้นนี้ของผม ใช้เวลาปลูกจนเก็บเกี่ยวแค่ประมาณครึ่งนาทีโดยการอัดปุ๋ยแค่ 8 ถุง (จากรูปจะเห็นว่าโดนแมลงแทะด้วย 555 แต่มันแทะไม่ทันครับ ไม่ได้ใส่ยาด้วย)

          ก็ลองนำเทคนิคนี้ไปลองใช้กันนะครับ เมื่อมันปลูกเร็วเก็บเร็วได้อย่างงี้ รวยครับรวย แต่แนะนำปลูกทีละ 4 - 5 เมล็ดต่อรอบก็พอ แล้วก็หว่านปุ๋ยวนไปเรื่อยตามจำนวนนาที เพราะถ้าปลูกเยอะกว่านี้ บางทีแมลงหรือหญ้ามันกินขณะเราใส่ปุ๋ย มันจะตายซะก่อน ขอให้ชาวนาจงเจริญ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น