หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตำนานกระบี่แสวงพ่าย "เก้ากระบี่เดียวดาย" ยอดวิชาของยอดคน

               "ยอดวิชาของยอดคน ผู้ที่คิดครอบครองต้องเป็นหนึ่งแห่งยุทธภพ" แพทช์หัวซานใกล้จะเข้าไทยแล้ว และสิ่งหนึ่งที่จะตามมาก็คือ "ศึกชิงเจ้ายุทธภพ" นั่นเอง หากว่าใครได้เป็นที่หนึงแล้ว รางวัลที่ได้รับนั้น เป็นที่หมายปองของผู้คนทั่วหล้า คือ "กระบี่อิงฟ้า" (แล้วกระบี่อิงฟ้าที่ง้อไบ๊นี่มันของปลอมหรือไงหว่า??) และวิชา "เก้ากระบี่เดียวดาย" (ภาษาจีน "独孤九剑", ภาษาอังกฤษ "Nine Swords of Dugu") ที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดวิชาไร้ซึ่งความพ่ายแพ้ โดยมีเคล็ดวิชา "เก้ากระบี่เดียวดาย เน้นการค้นหาจุดอ่อนของกระบวนท่าของคู่ต่อสู้ หากคู่ต่อสู้มีกระบวนท่าเดียว เก้ากระบี่เดียวดายก็มีกระบวนท่าเดียว หากคู่ต่อสู้มีกระบวนท่าที่เปลี่ยนแปลงนับร้อยนับพันกระบวนท่า เก้ากระบี่เดียวดายก็เปลี่ยนแปลงตามและมีนับพันกระบวนท่า" จึงเป็นที่มาของสมญา "กระบี่แสวงพ่าย" ลองดูตัวอย่าง และอ่านรายละเอียดประกอบดูครับ ว่าสมคำเล่าลือหรือไม่??

ภาพกระบี่อิงฟ้า (ไม่มีฝักกระบี่แฮะ!!! กระบี่มอลล์ยังมีฝัก แต่กระบี่ในตำนานไร้ฝัก)

วิชาชุดนี้มีคุณสมบัติเป็นไท่จี๋ (รู้ยังงี้เล่นบู๊ตึ๊งดีกว่า วิชามอลล์ก็ไท่จี๋หลายวิชา)

ภาพ
ชื่อท่า
ระยะ
CD
ใช้พลัง
ประเภทการโจมตี
รายละเอียด
เคล็ดรวม
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
โทสะ
ใช้โจมตีได้ทั้งบนพื้นดิน และกลางอากาศ สร้างความเสียหาย และสร้างสถานะ "อ่อนแอ" แก่เป้าหมายเป็นเวลา 3 วินาที หากเป้าหมายโจมตีขณะติดสถานะนี้ จะสะท้อนพลังโจมตีคืนเป้าหมาย ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าหรือติดสถานะตรึงร่าง
เคล็ดทำลายกระบี่
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
โจมตี
โจมตีศัตรูรอบตัว (AOE) ถ้าศัตรูโจมตีด้วยท่ากระบี่สำเร็จ จะติดสถานะ "ทำลายกระบี่" ทำให้ไม่สามารถใช้วิชากระบี่ได้ นาน 5 วินาที ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าด้วยวิชากระบี่อื่นๆ
เคล็ดทำลายดาบ
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
โจมตี
โจมตีข้างหลังของศัตรูที่อยู่ด้านหน้าทั้งหมด ถ้าศัตรูใช้วิชาดาบจะติดสถานะ "ทำลายดาบ" ทำให้ไม่สามารถใช้วิชาดาบได้ นาน 5 วินาที ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าด้วยวิชาดาบอื่นๆ
เคล็ดทำลายหอก
ไม่มี
20 วินาที
105 ค่าฝึกฝน
โจมตี
โจมตีศัตรูด้านหน้าทำให้ติดสตัน และสร้างความเสียหายภายนอก 1,236 - 1,246 จุด (จากการโจมตี 9 ครั้ง) ถ้าศัตรูใช้วิชากระบองยาวจะติดสถานะ "ทำลายหอก" ทำให้ไม่สามารถใช้สกิลหอก/กระบองยาวได้ นาน 5 วินาที ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าด้วยวิชาหอก/กระบองยาวอื่นๆ และต้องใช้กับกระบี่อิงฟ้าเท่านั้น
เคล็ดทำลายแส้
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
โจมตี
โจมตีศัตรูรอบตัว ถ้าศัตรูใช้วิชาแส้/มีดสั้น จะยับยั้งการ "หลบหลีก-轻功" และจะติดสถานะ "ทำลายแส้" ทำให้ไม่สามารถใช้วิชาแส้/มีดสั้นได้ นาน 5 วินาที ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าด้วยวิชาแส้/มีดสั้นอื่นๆ
เคล็ดทำลายโซ่
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
โจมตี
โจมตีศัตรูด้วยคลื่นกระบี่ ถ้าศัตรูใช้วิชากรงเล็บบินจะติดสถานะ "ทำลายโซ่" ทำให้ไม่สามารถใช้วิชากรงเล็บบินได้ นาน 5 วินาที ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าด้วยวิชากรงเล็บบินอื่นๆ
เคล็ดทำลายฝ่ามือ
ไม่มี
20 วินาที
105 ค่าฝึกฝน
โจมตี
โจมตีศัตรูรอบตัวทำให้ติดสตัน และสร้างความเสียหายภายนอก 441 - 451 จุด (จากการโจมตี 1 ครั้ง) ถ้าศัตรูใช้วิชาหมัด/ฝ่ามือจะติดสถานะ "ทำลายฝ่ามือ" ทำให้ไม่สามารถใช้สกิลหมัด/ฝ่ามือได้ นาน 5 วินาที ท่านี้ใช้ได้แม้โดนล็อคเป้าด้วยวิชาหมัด/ฝ่ามืออื่นๆ และต้องใช้กับกระบี่อิงฟ้าเท่านั้น
เคล็ดทำลายเกาทัณฑ์
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
ป้องกัน
ผู้ใช้จะติดสถานะ "无懈可击" ทำให้ไม่ได้รับความเสียหายจากโจมตีด้วยอาวุธลับ แต่สะท้อนพลังโจมตีนั้นใส่ศัตรูแทน
เคล็ดทำลายปราณ
3 เมตร
20 วินาที
105 ค่าฝึกฝน
ทำลายป้องกัน
ทำลายกระบวนท่า สร้างความเสียหายภายนอก 341 - 351 จุด (จากการโจมตี 4 ครั้ง) หากทำลายป้องกันสำเร็จจะยกเลิก buff สนับสนุนทั้งหมดของเป้าหมาย และยกเลิก buff ไม่ดีทั้งหมดของผู้ใช้ออกไป ท่านี้ต้องใช้กับกระบี่อิงฟ้าเท่านั้น

               จากวิดีโอ และรายละเอียดสกิล แทบทุกท่าจะไม่มี cooldown แต่จะมีดีเลย์ของกระบวนท่านิดหน่อย ซึ่งถ้าเทียบกับวิชาทั่วไปแล้วก็นับว่าออกกระบวนท่าได้ว่องไวกว่ามาก ทำให้การใช้สกิลค่อนข้างต่อเนื่อง แต่ละท่าก็ยังมี buff ต่างๆ ที่ลดทอนความสามารถคู่ต่อสู้ทุกประเภทอาวุธ ที่สำคัญไม่ได้ใช้พลังภายในเลยแม้แต่ท่าเดียว เรียกว่าใช้กระบวนท่าได้ไม่มีหมด ไม่ต้องกลัวใครจะเผามานา แต่ที่มาแปลกไม่เหมือนวิชาอื่นๆ คือมีอยู่ 3 ท่าที่ใช้ค่าฝึกฝนแทนพลังภายใน หากเป็นเช่นนั้นจริง ออกท่ากันจนตายก็ไม่หมด บางคนมีเหลือเป็นล้านๆ ใช้ทีละร้อยกว่าคงแทบไม่รู้สึก โอ้ มันจะโหด และโกงอะไรขนาดนี้ ยิ่งถ้าพวกบู๊ตึ๊งได้วิชานี้ไปล่ะก็ จากเดิมก็เผ่าพันธุ์ "แมลงสาบ" อยู่แล้ว (อันนี้คำชมนะครับ ^^") คงกลายเป็น "โคตร dad แมลงสาบ" อย่างไม่ต้องสงสัย ลองคิดดูว่ามันรีเลือดได้ เผามานาคู่ต่อสู้ได้ แล้วถ้าใช้วิชาไร้ cooldown แบบนี้อีก... บร๊ะเจ้า!! อย่างนี้ก็คงต้องยอมให้กับสมญา "กระบี่แสวงพ่าย" จริงๆ แสวงพ่ายแต่ก็ไร้พ่าย ต้องอยู่เดียวดายไร้คู่ต่อกร

               ข้อมูลนี้แปลมาจากเว็บจีนอีกทีหนึ่ง ซึ่งภาษาจีนของผมก็ไม่แข็งแรงเท่าใดนัก หากเรียบเรียงสิ่งใดผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ ถ้าเข้าไทยก็ต้องดูกันอีกครั้งว่าแต่ละสกิลมันทำอะไรได้บ้าง ตอนนี้ก็อ่านเล่นไปพลางๆ แล้วมาซุ่มซ้อมฝีมือไว้เพื่อชิงตำแหน่งเจ้ายุทธภพกันดีกว่า ^^ เผื่อวาสนาจะได้เป็นหนึ่งในใต้หล้ากับเค้าบ้าง (ที่แน่ๆ ใครได้วิชานี้ไปสงสัยจะงานเข้าอยู่ไม่เป็นสุข เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตเลียคมดาบอย่างแท้จริง)

ที่มา : http://9yin.766.com/dgjj.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น