หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิชามอลล์ - ดาบเพลิงสุริยัน

               มาแล้วครับ กับวิชามอลล์ที่ผมเชื่อว่า เป็นวิชาที่บรรดาจอมดาบทั้งหลายรอคอยอยู่เป็นแน่แท้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าองครักษ์เสื้อแพร ที่ใช้วิชาดาบเดี่ยวอยู่แล้ว เนื่องด้วยวิชานี้มีท่วงท่าที่สง่า งดงาม เข้มแข็ง และความรุนแรงก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ฮาร์ดคอน่าจะพอใจ ซึ่งวิชาที่ว่าก็คือ "ดาบเพลิงสุริยัน" หรือนามเดิมว่า "ดาบแดดกล้า" (ชื่อในเว็บว่าเพลิงสุริยัน แต่ในเกมยังเป็นดาบแดดกล้าอยู่เลย เอาซักอย่างเถอะ แต่จะให้ดีชื่อแรกยังพอรับได้ อันที่สองนี่คงไว้ตากปลาเค็มนะครับ) ลองมาดูกันทีละท่าว่าสวยงาม โดนใจ จริงเท็จอย่างไร ต้องพิสูจน์ด้วยตนเองครับ
เปิดประตูรับโจร [Welcome the Bandits]
  • ประเภทการโจมตี : ระยะประชิด เป้าหมายเดี่ยว
  • ประเภทวิชา : โจมตี
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 16/23/30
  • Cooldown : 1.5 วินาที
  • ระยะโจมตี : 5 เมตร
  • ค่าความโกรธ : 0
หิมะเจอร้อน [Winter Plum in the Summer]
  • ประเภทการโจมตี : ระยะประชิด เป้าหมายเดี่ยว
  • ประเภทวิชา : โจมตี
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 16/23/30
  • Cooldown : 8 วินาที
  • ระยะโจมตี : 3 เมตร
  • ค่าความโกรธ : 0
ปลาอาละวาด [March of the Despicable]
  • ประเภทการโจมตี : ระยะประชิด แบบพื้นที่
  • ประเภทวิชา : หลอกล่อ (ทำลายป้องกัน)
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 16/23/30
  • Cooldown : 2 วินาที
  • ระยะโจมตี : 5 เมตร
  • ค่าความโกรธ : 0
ทรายจมสมุทร [Sand of the Depth]
  • ประเภทการโจมตี : บัฟเดี่ยว
  • ประเภทวิชา : ป้องกัน
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 8/11/15
  • Cooldown : 1 วินาที
  • ระยะโจมตี : 0
  • ค่าความโกรธ : 0
แสงแดดร้อนแรง [The Burning Sun]
  • ประเภทการโจมตี : แบบพื้นที่
  • ประเภทวิชา : โจมตี
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 16/23/30
  • Cooldown : 5 วินาที
  • ระยะโจมตี : 0
  • ค่าความโกรธ : 0
อูฐรับพันชั่ง [A Camel's Burden]
  • ประเภทการโจมตี : ระยะประชิด เป้าหมายเดี่ยว
  • ประเภทวิชา : โจมตี
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 16/23/30
  • Cooldown : 10 วินาที
  • ระยะโจมตี : 3 เมตร
  • ค่าความโกรธ : 0
ตะวันส่องนภา [Sunshine in the Sky]
  • ประเภทการโจมตี : ระยะประชิด แบบพื้นที่
  • ประเภทวิชา : ท่าไม้ตาย
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 0
  • Cooldown : 10 วินาที
  • ระยะโจมตี : 8 เมตร
  • ค่าความโกรธ : 50/50/50
ทรายระอุกรวดทอง [Gold Speck in the Hot Sand]
  • ประเภทการโจมตี : ระยะประชิด แบบพื้นที่
  • ประเภทวิชา : โจมตี
  • ระดับ : 1/2/3
  • พลังปราณที่ใช้แต่ละระดับ : 16/23/30
  • Cooldown : 8 วินาที
  • ระยะโจมตี : 0
  • ค่าความโกรธ : 0

               หลังจากทดลองใช้ดู ก็พบว่ามีความสามารถในการโจมตีแบบกลุ่มด้านหน้าได้ดีทีเดียว (ขอเน้นนะครับว่า ด้านหน้าในระยะวิถีดาบเท่านั้น เวลาลากก็พยายามให้ศัตรูรวมกลุ่มอยู่ด้านหน้า) โดยมีอยู่ 4 ท่าที่ใช้โจมตีแบบกลุ่ม คือ ปลาอาละวาด แสงแดดร้อนแรง ทรายระอุกรวดทอง (ท่านี้จะทำให้วงแตกนะครับ) และท่าไม้ตาย ตะวันส่องนภา ที่ส่งศัตรูขึ้นไปทัวร์บนฟ้าเป็นหมู่คณะ แล้วขว้างดาบไปโจมตีอย่างสะใจ นอกจากนี้ก็ยังท่าที่ทำให้ศัตรูล้ม และมึนอีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องพอสมควร แต่ก็มีจุดอ่อนที่สำคัญคือ วิชานี้ไม่มีท่าโจมตีระยะไกล มีเพียง 2 ท่า ที่พุ่งเข้าชาร์จศัตรูได้เท่านั้น เมื่อนำมาเทียบกับ "ดาบสูญวิญญาณ" ขององครักษ์เสื้อแพรแล้ว ต้องถือว่าเด่นกันคนละด้าน ดาบเพลิงสุริยันจะเด่นในการโจมตีแบบหมู่ เหมาะสำหรับลงดันเจี้ยน หรือวอร์ แต่ดาบสูญวิญญาณจะเหมาะกับการ PvP หรือการตีบอส เพราะพลังทำลายแบบเดี่ยวถือว่ารุนแรงกว่าดาบเพลิงสุริยันมาก หากมีทุนทรัพย์แล้วก็ลองหามาใช้กันดูครับ โดยส่วนตัว ผมชอบท่วงท่าของวิชานี้มาก มันเท่อย่าบอกใคร!!! (เท่แต่อาจดีเลย์เล็กน้อย และที่สำคัญ วิชานี้เปลี่ยนสายวิชาจากไทเก๊กเป็นสายอื่นไม่ได้ นะคร้าฟฟฟ)


ที่มา : http://www.ageofwushu.com/static/flaming_sun_blade_event/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น